Skip to main content

เทคนิคขจัดคราบพลัค : ด้วยยาสีฟัน ดาร์ลี่

เทคนิคขจัดคราบพลัค : ด้วยยาสีฟัน ดาร์ลี่
หลายคนคิดว่าคราบพลัคไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่รู้หรือไม่ว่าหากคราบพลัคติดอยู่บนเคลือบฟันนานวันเข้า สามารถนำไปสู่ปัญหาช่องปากได้สารพัด ไม่ว่าจะเป็นฟันผุ เหงือกอักเสบ ฯลฯ ดังนั้น อย่าปล่อยให้ปัญหาเล็กๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ยากจะแก้ไข มาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้างที่ช่วยผลักคราบพลัคออกไปจากฟันซี่สวยๆ ของคุณ

กินแป้งและน้ำตาลแต่น้อย

ไม่ว่าคุณจะกินอะไรเข้าไป แบคทีเรียในช่องปากจะรอกินน้ำตาลในอาหารต่างๆ ดังนั้น ยิ่งคุณกินแป้งหรือน้ำตาลเข้าไปอีก ก็ยิ่งเป็นการขุนแบคทีเรียให้กินอิ่ม อยู่ดี และมีจำนวนมากขึ้น เพิ่มปริมาณคราบพลัคบนฟันจนยากที่จะขจัดให้หายไปอย่างหมดจดได้

แปรงฟันอย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน

และถ้าเป็นไปได้ก็ควรแปรงฟันทุกครั้งหลังอาหาร เพื่อขจัดคราบพลัคที่เตรียมก่อตัวขึ้นจากเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟัน ที่สำคัญควรเลือกใช้ยาสีฟันที่มีคุณสมบัติช่วยลดคราบพลัคอย่าง ดาร์ลี่ ดับเบิ้ล แอ็คชั่น มัลติแคร์ ที่มีทั้งฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ และอุดมด้วยวิตามินอีและแร่ธาตุหลายชนิด ช่วยบำรุงฟันให้แข็งแรงอีกด้วย

ใช้น้ำยาบ้วนปาก

แม้คุณจะคิดว่าตัวเองแปรงฟันสะอาดพอแล้ว แต่ซอกฟันบางซอกก็ยากแก่การทำความสะอาดอย่างทั่วถึง จึงควรพึ่งน้ำยาบ้วนปากให้ช่วยสลายคราบพลัคอีกแรง แต่ควรเลี่ยงน้ำยาบ้วนปากบางชนิดที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ปากแห้ง จนทำให้เกิดคราบพลัคชนิด Sticky Plaque ขึ้น ซึ่งทำความสะอาดยากกว่าเดิม

ใช้ไหมขัดฟัน

เพื่อการทำความสะอาดซอกฟันที่ล้ำลึกยิ่งขึ้น ควรใช้ไหมขัดฟันทำความสะอาดฟันอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันการสะสมคราบพลัคบริเวณคอฟัน

หาหมอฟันปีละ 2 ครั้ง

เพื่อตรวจเช็คสุขภาพช่องปากอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเกิดปัญหาจะได้ดูแลรักษาอย่างทันท่วงที

ปฏิบัติตาม 5 ข้อนี้อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าคราบพลัคไม่มีทางเกาะติดบนฟันสวยๆ ของคุณอย่างแน่นอน
ข้อมูลเพิ่มเติม ดาร์ลี่มัลติแคร์ >> https://bit.ly/2MrC5ae
เคล็บลับการดูแลช่องปาก
/
เพื่อความสะอาดล้ำลึก
/
เทคนิคขจัดคราบพลัค : ด้วยยาสีฟัน ดาร์ลี่