Skip to main content

ไขตำนานใบมินต์ เคล็ดลับขจัดกลิ่นปากตั้งแต่ยุคโบราณสู่สูตรดับเบิ้ลแอ็คชั่น

ไขตำนานใบมินต์ เคล็ดลับขจัดกลิ่นปากตั้งแต่ยุคโบราณสู่สูตรดับเบิ้ลแอ็คชั่น
ด้วยความที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว จึงไม่แปลกที่มินต์จะมีตำนานเป็นของตัวเอง ซึ่งว่ากันว่ามีจุดกำเนิดมาจาก มินธี นางอัปสรผู้เป็นที่หลงใหลของฮาเดสผู้ครองยมโลก เป็นเหตุให้เพอร์ซีโฟนีผู้เป็นชายาหึงหวงหนักมาก จนสาปให้มินธีกลายเป็นพืช แต่ด้วยความสงสาร ฮาเดสจึงเสกให้มินธีเป็นพืชที่มีกลิ่นหอมหวาน เป็นที่มาของมินต์ที่เรารู้จักกันดีจนถึง พ.ศ. นี้
อันที่จริงไม่ต้องมีตำนานบ่งบอกความอัศจรรย์ มินต์ก็พิเศษสุดในตัวเองอยู่แล้ว ด้วยหลักฐานที่ว่าชาวอียิปต์โบราณใช้มินต์เพื่อรักษาอาการปวดท้อง ชาวโรมันใช้เปปเปอร์มินต์ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร ชาวไอซ์แลนด์นำมินต์ไปบำบัดโรคต่างๆ จนกระทั่งนักบวชในยุคกลางเริ่มใช้มินต์ในการขัดฟันนี่แหละ ที่ทำให้ประโยชน์ของมินต์เริ่มเด่นชัดและเฉพาะทางขึ้นเรื่อยๆ
เพราะในเวลาต่อมาได้มีการค้นพบว่า น้ำมันที่สกัดได้จากมินต์มีประสิทธิภาพดีกว่าน้ำยาบ้วนปากทั่วไปที่มีส่วนผสมของสารเคมี เพราะน้ำมันมินต์สามารถป้องกันไบโอฟิล์มที่เป็นสาเหตุของฟันผุได้ดี และป้องกันการเกิดกลิ่นปากได้ชะงัดนัก วิธีใช้ก็แค่หยดน้ำมันมินต์ลงบนยาสีฟันก่อนแปรงตามปกติ
แต่มาถึงยุคนี้เราก็ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป แค่เลือกใช้ยาสีฟันดาร์ลี่ ดับเบิ้ล แอ็คชั่น ที่ผสานพลังมินต์เอาไว้เต็มเปี่ยม ทั้งสารสกัดของเปปเปอร์มินต์และสเปียร์มินต์ ที่ช่วยทำความสะอาดซอกฟันอย่างล้ำลึก มอบลมหายใจหอมกลิ่นมินต์สดชื่นยาวนานตลอดวัน รู้จักประโยชน์จากมินต์เพิ่มเติมได้ที่ www.darlie.co.th



สั่งซื้อผลิตภัณฑ์

รายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >> https://bit.ly/2yP3d0d
เคล็บลับการดูแลช่องปาก
/
เพื่อลมหายใจสดชื่น
/
ไขตำนานใบมินต์ เคล็ดลับขจัดกลิ่นปากตั้งแต่ยุคโบราณสู่สูตรดับเบิ้ลแอ็คชั่น