Skip to main content

5 เทคนิคดับกลิ่นกระเทียมติดปากแบบรวดเร็วทันใจ

5 เทคนิคดับกลิ่นกระเทียมติดปากแบบรวดเร็วทันใจ
ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระเทียมกับอาหารไทยเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเมนูอะไรก็ต้องมีกระเทียมเป็นส่วนผสมทั้งนั้น จะต้ม ผัด แกง ทอด หรือเมนูหมู ปลา ไก่ ใดๆ ก็ตาม ล้วนต้องพึ่งกระเทียมเป็นหนึ่งในวัตถุดิบชูรสตัวสำคัญ ซึ่งหลายๆ คนก็ปฏิเสธความอร่อยของกระเทียมไม่ได้ แต่หลังจากกินเสร็จแล้วนี่แหละ ถึงค่อยถามหาวิธีกำจัดกลิ่นกระเทียมออกไปจากลมหายใจ เพราะเป็นกลิ่นที่รุนแรงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
เราเลยมี 5 เคล็ดลับขจัดกลิ่นกระเทียมในปากให้หมดไปมาฝาก จะได้สร้างเสริมความมั่นใจหลังมื้ออาหาร และทำให้คุณไม่เข็ดขยาดต่อการกินเมนูกระเทียมให้เอร็ดอร่อยในมื้อถัดไป

กินผลไม้ปิดท้ายมื้ออาหาร

สูตรง่ายๆ ที่คุณแม่หลายบ้านปฏิบัติเป็นประจำก็คือ การปอกแอปเปิ้ล ฝรั่ง องุ่น หรือส้มไว้คอยท่า เตรียมเสิร์ฟให้คุณพ่อคุณลูกกินหลังกินข้าว เพื่อล้างปาก หรืออีกนัยก็คือ เพื่อลบกลิ่นกระเทียมให้หายไปนี่เอง

ดื่มชาเขียวหรือกาแฟดำ

Coffee or Tea? ไม่ได้มีไว้ถามกันเล่นๆ แต่เพราะทั้งกาแฟและชามีคุณสมบัติพิเศษที่ล้ำเลิศไปกว่าการเป็นแค่เครื่องดื่มปิดท้ายมื้ออาหาร โดยเฉพาะชาเขียวร้อนๆ ที่ออกฤทธิ์ขจัดกลิ่นเหม็นจากสารประกอบกำมะถันในกระเทียมได้ชะงัดนัก ส่วนใครที่ชอบดื่มกาแฟ ก็ควรเลือกกาแฟดำ ไม่ใส่นม น้ำตาล หรือครีม เพราะช่วยกลบกลิ่นกระเทียมได้อย่างเห็นผลเช่นกัน

ดับกลิ่นกระเทียมด้วยมะนาวฝาน

สำหรับคนที่ทานเปรี้ยวเก่งๆ ถึงขั้นสามารถเคี้ยวมะนาวฝานแผ่นบางๆ ได้ ก็ต้องใช้วิธีนี้เลย เพราะมะนาวช่วยดับกลิ่นกระเทียมได้ดีมาก ถ้ากลัวจะเปรี้ยวเกินไปให้จิ้มเกลือนิดๆ จะได้กินง่ายขึ้น

เคี้ยวหมากฝรั่งรสมิ้นต์

พกหมากฝรั่งหรือลูกอมกลิ่นมิ้นต์ติดตัวไว้เลย จะได้หยิบออกมาเคี้ยวได้อย่างสะดวกและทันท่วงที นอกจากช่วยทำให้กลิ่นกระเทียมหายไปแล้ว ยังช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นอีกด้วย

บ้วนปากและแปรงฟัน

ถ้ามีเวลาและสามารถทำได้ คุณควรแปรงฟันหลังมื้ออาหารจะดีที่สุด ขจัดได้ทั้งเศษอาหารและกลิ่นปาก กลิ่นกระเทียมแบบหมดจดแน่นอน โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้ยาสีฟันที่มีมินต์สกัดเข้มข้นอย่าง ดาร์ลี่ ดับเบิ้ล แอ็คชั่น ที่ประกอบด้วยมิ้นต์เอสเซนส์จากสเปียร์มินต์และเปปเปอร์มินต์ 140 กรัม สกัดเข้มข้นเป็นมินต์ 1หยด ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ในช่องปากได้ 99%* ช่วยให้ปากสะอาดหอมจริงยิ่งกว่า แบบนี้ก็หมดปัญหาเรื่องกลิ่นปากอย่างแน่นอน

*ผลจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการวิธี ASTM E2315-16 กับเชื้อ S. mutans ATCC 25175 โดยบริษัท Intertek Testing Services (Thailand) Ltd. เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563​

ข้อมูลเพิ่มเติม >> ดาร์ลี่ ดับเบิ้ล แอ็คชั่น
เคล็บลับการดูแลช่องปาก
/
เพื่อลมหายใจสดชื่น
/
5 เทคนิคดับกลิ่นกระเทียมติดปากแบบรวดเร็วทันใจ