Skip to main content

5 อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากฟันเหลือง

<span style="font-size:28px;">5 อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากฟันเหลือง</span>

ฟันเหลืองคือเรื่องใหญ่! ใครไม่อยากให้ฟันเหลืองต้องยอมอดใจ
หลีกให้ไกลอาหารที่เป็นตัวการสำคัญในการเปลี่ยนสีของฟัน 5 อย่าง ดังนี้

1. ชา-กาแฟ

ใครที่ล้างแก้วชา-กาแฟเป็นประจำ คงรู้ดีว่าคราบชาและกาแฟที่ติดอยู่ในแก้วนั้นล้างออกยากแค่ไหน เช่นเดียวกันกับคนที่ดื่มชา-กาแฟทุกวันก็ย่อมมีคราบชา-กาแฟติดแน่นทนนานอยู่บนเคลือบฟันเช่นกัน

2. น้ำอัดลมและโซดา

คล้ายๆ กับชา-กาแฟ เพราะสีของน้ำอัดลมสามารถเข้าสู่ฟันได้ง่าย นอกจากนี้ยังทำให้เกิดคราบหินปูนอีกด้วย

3. ซอสมะเขือเทศ

ไม่น่าเชื่อใช่ไหมว่าซอสที่ช่วยให้อาหารอร่อยขึ้น กลับทำให้ฟันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้ เพราะในซอสมะเขือเทศมีกรดสูง นานๆ กินทีจะดีกว่า หรือถ้ากินคู่กับผักโขมได้ก็จะช่วยลดกรดในมะเขือเทศลงได้

4. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ไม่

ไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ หรือแบล็คเบอร์รี่ ล้วนอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย แต่ในขณะเดียวกัน สีเข้มๆ ของเบอร์รี่เหล่านี้ก็ติดฟันทนนานจนมีฤทธิ์เปลี่ยนสีของฟันได้ในระยะยาว กินเบอร์รี่เสร็จแล้วอย่าลืมดื่มน้ำเปล่าตามเยอะๆ จะช่วยล้างสีของเบอร์รี่ออกในเบื้องต้นได้

5. ไวน์แดงและไวน์ขาว

ล้วนอุดมไปด้วยสารแทนนิน ซึ่งเป็นสารที่มีสีเหลืองและสีน้ำตาล แถมยังทิ้งคราบฝังลึกไว้บนฟันอีกนาน ดื่มไวน์แล้วอย่าลืมดื่มน้ำตามมากๆ เช่นกัน
แต่ถ้าจำเป็นต้องรับประทานอาหารเหล่านี้ อย่ากังวลมากเกินไปจนถึงขั้นรีบแปรงฟันทันทีหลังกินเสร็จ เพราะหลังรับประทานอาหารที่มีกรดสูง เคลือบฟันจะบางลง ถ้าแปรงฟันทันทีจะทำให้ผิวเคลือบฟันเสียได้ ควรรออย่างน้อยครึ่งชั่วโมงค่อยลุกขึ้นมาแปรงฟัน
และถ้าจะให้ดี ควรใช้ยาสีฟันที่มีคุณสมบัติช่วยให้ฟันขาวขึ้น อย่างดาร์ลี่ ออลล์ ชายนี่ ไวท์ ที่มีส่วนผสมของ SWA (Speedy Whitening Agent) ช่วยลดคราบสะสมบนผิวฟัน ทำให้ฟันขาวขึ้น และแข็งแรงขึ้นด้วยส่วนผสมของฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ เท่านี้คุณก็แจกยิ้มสดใส อวดฟันขาวได้นานเท่านาน
ข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม >> http://bit.ly/2kuQVDH
เคล็บลับการดูแลช่องปาก
/
เพื่อฟันขาว สะอาด
/
<span style="font-size:28px;">5 อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากฟันเหลือง</span>